ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOẠT ĐỘNG ONLINE & OFFLINE

Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường, nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn phần mềm quản lý bán hàng online hay offline, thì hãy cùng VINCO POS tìm hiểu về những ưu – nhược của hai loại phần mềm này nhé.

1. Phần mềm quản lý bán hàng Offline

 

 

a. Ưu điểm

– Không phụ thuộc vào mạng Internet: phần mềm quản lý bán hàng offline có thể hoạt động ngay cả khi mất internet. Trường hợp kết nối mạng đang chập chờn không ổn định cũng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của cửa hàng, vì toàn bộ thông tin giữ liệu bán hàng đã được lưu thẳng trên máy POS hoặc máy chủ riêng của quán.

– Chức năng phù hợp cho việc bán hàng: đối với những cửa hàng kinh doanh nhỏ không cần quản lý nhiều, những phần mềm bán hàng offline sẽ đáp ứng được hầu hết các chức năng cơ bản của việc bán hàng như: in bill, giảm giá, ghi chép báo cáo bán hàng hằng ngày… phù hợp với các cửa hàng quy mô nhỏ với nhu cầu quản lý bán hàng đơn giản.

b. Nhược điểm

– Tốn nhiều thời gian khi gặp sự cố, gián đoạn bán hàng: phần mềm bán hàng offline thường được cài đặt trên một số thiết bị cố định, qua quá trình sử dụng nếu các thiết bị này gặp xự cố thì cần phải cài lại phần mềm trên các thiết bị khác rất tốn thời gian. Đặc biệt, nếu cửa hàng đang trong giờ cao điểm thì đúng là một cơn ác mộng mà không một chủ nhà hàng nào muốn xảy ra.

Hiện nay các phần mềm offline đang bộc lộ rõ nhiều khuyết điểm 

– Không thích ứng được với sự thay đổi: vì là phần mềm mua một lần dùng được lâu dài, nên các phiên bản phần mềm thường không được cập nhật hoặc khi chủ quán có yêu cầu để cập nhật phiên bản mới thì phải luôn bỏ thêm một khoản chi phí update nữa.

2. Phần mềm quản lý bán hàng Online

a. Ưu điểm:

– Tính linh hoạt tiện lợi: phần mềm Online có thể được download và cài đặt online hoặc sử dụng trực tiếp trên trình duyệt web, sử dụng dễ dàng trên bất kì thiết bị nào có kết nối internet.

– Chi phí đầu tư tiết kiệm: cho dù là cửa hàng nhỏ lẻ hay hệ thống chuỗi cửa hàng, chi phí đầu tư của phần mềm bán hàng online thường không quá cao, giá cho các phần mềm này được tính cố định theo thời gian, thường là theo năm.

b. Nhược điểm:

– Phần mềm phụ thuộc vào mạng internet: phần mềm quản lý online phụ thuộc vào internet, do đó khi có các sự cố liên kết mạng xảy ra đều gây ảnh hưởng đến hoạt động của phần mềm. Từ đó mà mọi hoạt động của cửa hàng sẽ bị gián đoạn và trì trệ.

 

3. Phần mềm quản lý hoạt động được cả Online và Offline?

 

Hiện nay, để khắc phục các điểm yếu của cả 2 loại phần mềm online, offline. VINCO POS đã hợp tác phát triển và phân phối những sản phẩm phần mềm với khả năng hoạt động vừa online vừa offline với những ưu điểm dưới đây:

a. Bán hàng xuyên suốt, không bị ngắt quãng

Các chủ nhà hàng, quán cafe luôn muốn cửa hàng trong tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng. Do đó, trong trường hợp cửa hàng bị mất kết nối internet, hay tình trạng mạng không ổn định thì phần mềm VINCOPOS sẽ tạm thời lưu trữ thông tin bán hàng lên bộ nhớ máy và tự động đồng bộ lên máy chủ khi có mạng trở lại. Điều này giúp cho quy trình bánh hàng luôn diễn ra liên tục không bị gián đoạn.

b. Luôn thay đổi và thích ứng với môi trường kinh doanh

 

Đội ngũ phát triển VINCO POS không ngừng lắng nghe những phản hồi từ khách hàng và tìm hiểu những xu hướng kinh doanh để tạo ra một sản phẩm phần mềm quản lý toàn diện nhất. Những bản nâng cấp luôn được cập nhật liên tục mà khách hàng không phải trả thêm bất kì một chí phí nào để có được.

 

c. Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu

Với các mức giá linh hoạt tùy vào nhu cầu kinh doanh của từng cửa hàng. Bất cứ chủ cửa hàng nào khi có nhu cầu tư vấn hoặc lắp đặt trọn bộ hệ thống quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình có thể liên hệ VINCO POS qua 096.112.8688 để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096 112 8688